Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Xe và Công nghệ Túi khí bên ngoài xe

Xe và Công nghệ Túi khí bên ngoài xe


[​IMG]

Công nghệ ngày càng phát triển, vấn đề an toàn được đặt lên hàng đầu, không những cho người lái xe mà còn cho cả những người tham gia giao thông khác khi có va chạm

Ý tưởng mới ở đây đó là thiết kế hệ thống túi khí bên ngoài xe, để bảo vệ cả người đi bộ và các phương tiện khác
[​IMG]


Một thử nghiệm khi xảy ra va chạm với người đi xe đạp, túi khí phía trước bung ra với tốc độ khoảng 20-30 mili giây, bảo vệ người đi xe đạp tránh va chạm mạnh vào phần cứng của xe.

[​IMG]

Các kỹ sư còn thiết kế cả hệ thống túi khí bảo vệ khi có va chạm bên sườn xe, sử dụng camera và hệ thống rada để phát hiện thời điểm chính xác cần bung túi khí.
[​IMG]


Những thiết bị an toàn khác cũng đang chứng minh tính thực tiễn của nó. Một nghiên cứu khác dành cho một thiết bị mà sẽ dịch chuyển ghế của người dùng ra xa phía va chạm và túi khí bên hông xe sẽ phồng lên vào khoảng không gian giữa ghế và cửa.

[​IMG]

Một ý tưởng khác là là một tấm thép rỗng nằm dọc theo cửa. Khi có va chạm, một máy bơm khí sẽ biến nó thành một ống rộng 3 inch để gia cường cho thành cửa. Autoliv đã thử nghiệm những thiết bị tương tự trong trụ A và khung phía trước.

Volvo từng tiết lộ loại túi khí ngoài đầu tiên trên thế giới trên mẫu V40 và nằm giữa kính chắn gió và nắp ca-pô. Các cảm biến ghi nhận các tiếp xúc và bung ra nhằm bảo vệ người đi bộ trong trường hợp va chạm với xe.

Theo TRW, dữ liệu từ các cảm biến được dùng để giúp các hệ thống hỗ trợ làm việc hiệu quả, tối ưu việc bảo vệ người lái, hành khách cũng như người đi bộ trong các tình huống khẩn cấp.


Nguồn: oto-hui.com


EmoticonEmoticon