Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Ford Hệ thống Turbo tăng áp của động cơ WL-Turbo lắp trên xe Ranger 2008

Ford Hệ thống Turbo tăng áp của động cơ WL-Turbo lắp trên xe Ranger 2008


Hệ thống Turbo tăng áp của động cơ WL-Turbo lắp trên xe Ranger 2008:
[​IMG]
Sơ đồ nguyên lý hệ thống tăng áp lắp trên động cơ WL-Turbo
1-Động cơ; 2-Bộ phận chấp hành; 3-Van giảm áp; 4-Máy nén ;
5-Bộ bù tua bin tăng áp; 6-Bầu lọc không khí;
7-Bộ làm mát trung gian; 8-Khoang nạp khí.
Với các loại xe sử dụng turbo tăng áp này, khi xe chạy tải nhẹ với số vòng tua thấp, turbo tăng áp chạy cầm chừng, do lưu lượng khí nhỏ nên tuốc bin quay chậm không khí nén nạp không đáng kể.
Cánh bướm ga mở lớn khi đạp bàn đạp ga để tăng công suất và khi đó động cơ sẽ được cung cấp thêm nhiều hỗn hợp và khí thải sẽ thoát ra nhiều hơn dẫn tới bánh turbo quay với tốc độ cao hơn, tăng lượng khí nạp vào động cơ. 
Nhưng vấn đề ở đây là khi đạp ga, xe sẽ không đạt công suất kịp thời như ý muốn, tổng thời gian trễ có thể nửa giây hoặc hơn. Tất cả các xe sử dụng turbo tăng áp thông thường đều có hiện tượng này và thường được gọi là “tính ì của turbo”. Đây là do quá trình cung cấp trễ từ khi người lái ấn bàn đạp ga tới khi turbo bắt đầu hoạt động nén khí tăng áp cho động cơ. Nó cũng bao gồm thời gian cần thiết cho bộ làm mát trao đổi và làm đầy các ống dẫn, khi có sự thay đổi từ chân không sang áp suất cao.


Nguồn: oto-hui.com


EmoticonEmoticon