Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Kiệt tác xe hơi bằng Gỗ mới của Toyota


Kiệt tác xe hơi bằng Gỗ mới của Toyota


[​IMG]

Mẫu xe mang tên Setsuna là một kiệt tác bằng gỗ, tạo ra để thể hiện tình cảm gia đình, sự yêu thương và những giá trị này thường thấm nhuần trong những tác phẩm của người Nhật.

[​IMG]

Setsuna được thiết kế bởi Kenji Tsuji và nhóm kỹ sư Toyota, Các kỹ sư chọn gỗ làm nguyên liệu để tạo nên các bộ phận trên xe bởi vì gỗ luôn có nét đặc sắc và giá trị tại mọi thời điểm ngoài ra chiếc xe được trang bị động cơ điện với tốc độ thấp.

[​IMG]

Nhóm nghiên cứu sử dụng các loại gỗ rất đặc biệt cho từng bộ phận của xe, và sắt chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Về phần ngoại thất họ sử dụng gỗ tuyết tùng hay còn gọi là Chi Hương Bách có màu sắc và độ bền rất tốt. Phần khung làm bằng gỗ Bạch Dương vì loại gỗ này rất cứng. Về phần nội thất thì họ dùng loại gỗ zelkova của Nhật bản, loại gỗ này rất nổi tiếng vì độ bền của nó được sử dụng để lót phần sàn, còn gỗ aralia dùng để làm ghế ngồi.

Một số bộ phận khác như vỏ gương, vô-lăng đều được các kỹ sư hoàn thiện bằng tay, ngoài ra còn được bao bọc bởi lớp sơn mài. Phần body còn được dán bởi một lớp nhôm tăng cương sự chắc chắn cho chiếc xe. Phần tay lái và vành cũng được làm bằng nhôm.

[​IMG]

Sản phẩm độc đáo này sẽ được trưng bày vào tuần lễ thời trang Milan sắp tới và chắc chắn sẽ thu hút khá nhiều sự quan tâm của những người yêu xe trên toàn thế giới.


Nguồn: oto-hui.com


EmoticonEmoticon